Thursday, March 23, 2017

Xả trét tí

Vì sao nên đọc Tam Quốc Chí?
- để thấy thiên hạ đại loạn, người tốt kẻ xấu khó phân biệt, anh em bạn bè xảo trá, thầy tớ gian tà, thiên hạ cuối cùng vào tay kẻ xấu.
Vì sao nên đọc Lộc Đỉnh Ký?
- để thấy chỉ cần công phu thổi da bò, vỗ mông ngựa là thu phục được cả thiên hạ, dĩ nhiên phải lên tầm cao thủ. Lấy được thiên hạ xong có bảy cô vợ.
Vì sao nên đọc Tây Du Ký?
- để thấy Trư Bát Giới đi bộ một vạn tám nghìn dặm chỉ để giảm cân.
Tóm lại: đi bộ giảm cân nghĩa là tu hành đắc đạo, kệ mẹ thiên hạ sống chết mặc bây.

Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90), Sạt nghiệp [Sách crowd sourcing mỗi người viết một mẩu]

9 comments:

  1. Bùi Vũ Quỳnh Anh: Vi Tiểu Bảo có thu phục đc cả thiên hạ đâu a ơi :))) đc 7 cô vợ thôi, 3 cô ngon nhất lại là do hấp diêm đại công cáo thành :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Hong Nghia: Còn tí nữa là cả thiên hạ rồi :-)

      Delete
    2. Bùi Vũ Quỳnh Anh: Quên nữa, Bát Giới đi 1 vạn 8 ngàn dặm, lại chỉ ăn chay mà vẫn béo. Thế để thấy vì sao PTTM giờ phát triển :)))

      Delete
    3. Doan Hong Nghia: Hahaha! Lúc thành phật thì phải béo tí cho nó đẹp giai :-)

      Delete
  2. Đỗ Trung Hiếu: Thời Tam Quốc là thời kỳ ngắn nhưng đẫm máu, khiến dân số TQ giảm hơn nửa chỉ trong gần 60 năm, nên e nghĩ ông nào chấm dứt thời kỳ này cũng đều tốt và có công với xã tắc TQ cả

    ReplyDelete
    Replies
    1. Doan Hong Nghia: Ôi biết thế nào là xã tắc Tàu? Nhưng biết thế nào là nhiều? 30M trong 3 năm 59-61 dưới thời chủ tịch không nhiều à?

      Delete
    2. Đỗ Trung Hiếu: Nghia, từ 58 triệu giảm còn 26 triệu trong vòng 60 năm là khủng khiếp rồi anh, như Mao Trạch Đông cũng là khủng khiếp ở 1 quy mô khác

      Delete
  3. Anh không thích Tàu, nên chưa đọc cho ra đọc bộ Tam Quốc, chỉ nghe loáng thoáng bạn bè đọc/bình phẩm, tóm lại chỉ biết qua loa vớ vẩn.
    Tây Du Ký thì biết vì xem phim hoạt họa và phim mới của Tàu từ bé đến lớn. Nhưng lại nghĩ, truyện Tây Du Ký mà được 1 ông VN nào vừa viết xong, định XB chắc bị cấm/hốt hết vì nội dung xỏ xiên (như bài Con Đường Xưa Em Đi vậy) :)))

    ReplyDelete
  4. Riêng chưởng Kim Dung các loại thì biết là hay, nhưng lại nghĩ về già mới đọc. Chắc cũng sắp già nên chuẩn bị đọc là vừa... hehe.

    ReplyDelete