Wednesday, March 15, 2017

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dứa thường xuyên?

Dứa là loại trái cây nhiệt đới thơm ngon với nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn ăn chúng thường xuyên.



Dứa là trái cây phổ biến, bình dân ở Việt Nam, bất kỳ mùa nào cũng có thể tìm thấy loại quả thơm ngon này. Sau đây là một số lợi ích mà dứa mang lại cho sức khỏe.

1. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch
Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết, dứa chứa một nửa lượng chất vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Đây là chất chống oxy hóa tan trong nước và có khả năng chống lại tế bào lão hóa, giúp hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

2. Chắc xương
Dứa có chứa mangan, một loại khoáng chất có thể giúp xương chắc khỏe và duy trì sự bền vững của các mô liên kết. Theo các nhà khoa học, mangan cùng với các khoáng chất khác giúp cơ thể chống loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh.

3. Cải thiện thị lực
Ăn dứa thường xuyên có thể giúp bạn giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Đây là một loại bệnh dễ gặp phải ở người cao tuổi. Các chất chống oxy hóa có trong dứa, cùng với vitamin C, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh này.

4. Bổ trợ hệ tiêu hóa
Hầu hết các loại trái cây đều chứa chất xơ và dứa không phải một ngoại lệ. Chất xơ là thực phẩm cần thiết trong việc bảo đảm đường ruột khỏe mạnh. Dứa chứa nhiều chất bromelain nhất so với các loại thực phẩm lành mạnh khác. Bromelain là một enzyme có thể chuyển hóa protein, hỗ trợ trong việc tiêu hóa thức ăn.

5. Chống viêm
Viêm quá mức có thể gây ra ung thư, bệnh tim, tiểu đường, và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Ăn dứa thường xuyên có thể ngăn ngừa tình trạng viêm. Bromelain một lần nữa có vai trò quan trọng trong việc giảm viêm nhiễm nặng.
Enzyme này cũng có thể làm giảm sự tăng trưởng của khối u. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bromelain đem đến nhiều lợi ích tốt nhất khi điều trị viêm xương khớp.

6. Ngăn ngừa máu đông quá mức
Bromelain cũng có ích trong việc ngăn ngừa đông máu quá mức. Nếu bạn có nguy cơ bị cục máu đông, bạn có thể thêm dứa vào chế độ ăn uống của mình.

7. Chữa cảm lạnh thông thường
Hàm lượng vitamin C cao trong dứa sẽ giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng vi khuẩn một cách dễ dàng. Nếu đang bị cảm lạnh, bạn có thể ăn dứa, nó sẽ hỗ trợ chữa cảm lạnh hơn hẳn các loại thuốc bạn đang dùng. Bằng cách này, bệnh cảm lạnh và ho của bạn sẽ được chữa khỏi một cách nhanh nhất.
Dứa có vẻ ngoài nhiều gai và xù xì nhưng bên trong lại vô cùng thơm ngon. Nó không chỉ được biết đến bởi hương vị đặc biệt của mình mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy thêm loại trái cây này vào trong chế độ ăn uống của bạn.

No comments:

Post a Comment