Hôm nọ mua cái iPad Pro của Apple, mua thêm cái cover có bàn phím sẵn của Logitech, rất tiện lợi dùng thay bàn phím ảo (trừ phi dùng Apple pencil để ghi chép).
Loay hoay thế nào rơi béng một nút nhựa để phủ một phím (xem hình đầu). Định vứt đi vì thấy khó đánh nhưng vẫn xài vì phím ấy ít dùng. Nghĩ thế nào lên tìm địa chỉ email support của Logitech và gửi thư phàn nàn, đính kèm hoá đơn. Thậm chí không gửi cả hình chụp phần bị hư.
Hơn tuần sau nhận được sản phẩm mới nguyên, giao đến tận nhà, kèm theo email xin lỗi các loại (hình thứ hai)
(Hôm nọ cái laptop bị hư gửi cho hãng sửa và nhận về ngon lành, nhưng vẫn suy nghĩ vấn đề sỏi đá thành cơm nó khác)
Biết là sống ở những nước như thế này khó mà thành con người mới XHCN được, nhưng vẫn có những sự dễ chịu không hề nhỏ.
Đoàn Hồng Nghĩa (ELTE,VIDI90)
Pham TriDzung: Bọn tư bản về cơ bản rất ngây thơ!
ReplyDeleteDoan Hong Nghia: Toàn tin tưởng vào các giá trị duy tâm!
DeleteNguyen Q Quy: Phải chi gia đình gái có dịch vụ hậu mải thì tui cưới vợ VN. Btw, dịch vụ chất lượng vậy mà về vn thì phá sản trong tuần
ReplyDeleteDo Quynh Nga: Em hay bi anh xa phan nan vu " return and exchange ". Nhung em nghi do la "quyen loi va nghia vu" cua nguoi song o cai xu giay chet phai khong anh :D
ReplyDeleteDoan Hong Nghia: Nếu cứ return và exchange ngon lành nghĩa là đã trả kha khá lúc ban đầu cho nhà sản xuất rồi
DeleteDo Quynh Nga: Vay nen em moi noi la "quyen loi va nghia vu" ma :D
DeleteQuang Dũng: After sales
ReplyDeleteDoan Hong Nghia: Of course after sales.
DeleteCấn Đình Việt: E đang học thế cho Bongbay.vn. Còn sống còn đặt kh lên cao nhất - cố gắng đúng nghĩa đen. :)
ReplyDeleteDoan Hong Nghia: :-) great!
DeleteCấn Đình Việt: Trừ hãn hữu lắm có kẻ lừa đảo, còn chẳng kh nào dỗi hơi nói không thành có làm gì anh ạ. Đổi cho kh hài lòng, dn chẳng thiệt đi đâu đáng kể gì.
DeleteDoan Hong Nghia: Đành là thế nhưng thường không là thế
DeleteAnh Vu: XH chỉ tốt lên khi con người còn có lòng tin lẫn nhau.
DeleteDoan Hong Nghia: Lòng tin không sinh ra và cũng không mất đi, nó chỉ chuyển từ chế dộ này sang chế độ khác :-) hiện nay đang trong trạng thái frozen. Vào đúng môi trường tự nó hoạt đông lại
DeleteNghia, Đúng như thế, ở VN thì nó không kịp chuyển mà chết từ từ trong cùng 1 chế độ, nên người ta phải làm cho nó sống lại bằng cách tự chuyển đổi/tìm kiếm môi trường để "khởi động" lại những gì đã mất.
DeleteNguyen Q Quy: kkkkkkkk, anh giỡn chơi. VN nói mà không làm
ReplyDeletePhan Văn Vũ: công nhận bọn đó làm dịch vụ tốt thật :D
ReplyDeleteDoan Hong Nghia: Nó làm như nó nói thôi, nói đơn giản là 'giữ lời'
DeletePhan Văn Vũ: haizza chả bù cho một số nơi
DeleteDavid Nguyen: Xứ mình làm thế dẹp tiệm mất anh.
ReplyDeleteDoan Hong Nghia: Cũng nên suy nghĩ có phải vì thế mà không thoát Trung?
DeletePhong Nguyễn: Chữ tín của một thương hiệu và sự hài lòng của người dùng là tiêu chí của TB giãy chết
ReplyDeleteToan Ngo: Nó tuỳ nơi nữa anh Nghia, như cái tụi quốc tế Citibank, nó ở VN nhiều lần đụng nó cũng "chuối" y như mấy NH khác :-)
ReplyDeleteHuy Do: Chuối hơn ngân hàng khác anh à
DeleteDoan Hong Nghia: Yep, không phải là hãng, mà là quốc gia
DeletePhilip Hung Cao: Hic, em thấy Citibank cũng không đến nỗi "chuối" lắm mà, chắc tại em may mắn làm việc với các em nhân viên tốt và có trách nhiệm, hi hi :)))
DeleteDoan Hong Nghia: Người đẹp trai được đối xử kiểu khác ông ạ
DeleteDoan Hong Nghia: Khổ, nói sai cũng còm, nói đúng cũng còm
DeletePhilip Hung Cao: Đang qưỡn tí sáng thứ 7 cho vui mà bác Nghia Doan ơi, hị hị :)))
DeleteDoan Hong Nghia: Ừ nhỉ, hôm nay mình vội vội vàng vàng cuối ngày t6 mà lại còn đưa con gái lên thủ đô, quên cả ngày giờ
DeleteHuy Do: Em từng mua cái loa open box ở thành phố A, về nghe cỡ tuần bị rè, mang ra thành phố B, nó đổi cho cái mới, ko cần check luôn
ReplyDelete