Thursday, August 25, 2016

3 LOẠI CHẶN

Anh Lax Konrad vừa thay Felix Schwarz ở Sứ quán Đức. Anh muốn gặp những bạn của Felix để giữ quan hệ và tìm hiểu tình hình. Anh mời mình gặp, nhưng mình ở quê, ra Hà Nội hơi khó. Anh đồng ý nhận lời mời của mình về làng mình chơi.
Xe anh vào đến cổng làng thì thấy 1 chiếc xe ủi chắn ngang đường nên không đi được (như vậy loại 1 là chặn xe), anh đành rẽ sang chùa để xe. Anh gọi điện thông báo, mình bảo thế đi bộ vào đi. Anh đi bộ và người ta viện cớ xây dựng gì đó chặn không cho anh đi (loại chặn thứ 2: chặn nhà ngoại giao Đức). Anh lại báo cho mình, mình bảo mình sẽ ra đón. Mình ra thì 4 người chặn, đẩy mình vào nhà và nói rằng muốn vào nhà nói chuyện với mình. Mình bảo:
- Tôi có lịch tiếp khách, đang đi đón khách; các ông không được mời mà còn ngăn cản tôi thì tôi không cho các ông vào nhà, kẻ nào vào tôi đánh gãy chân.
- Họ cứ đứng trước cổng và chặn ( loại chặn thứ 3: chặn công dân Việt Nam.
1 trong 4 người hóa ra là ông bí thư chi bộ ĐCSVN ở làng này
Tôi vào nhà post clip thứ nhất và gọi bảo Konrad chắc là khó gặp nên anh hay về chỗ để xe và thăm chùa, đợ 30 phút nếu tôi không ra tiếp anh được thì về Hà Nội luôn.
- Ra ngõ vẫn thấy 4 người ngồi ở đầu ngõ; tôi rẽ trái đi qua nhà ông chú ra ngõ thì thấy 2 người chặn với lý do chữa điện, nhìn thấy 2 người mặc đồng phục EVN loay hoay trên cột điện (lúc đấy không nhà nào mất điện cả: cho nên rất có thể là người ta đóng vai nhân viên EVN thôi). Có dây chăng ngang đường ghi cấm đi (song trẻ con và người khác vẫn đi); tôi qua đó; họ xúm lại chặn.
-Về nhà post clip thứ 2 và bảo Konrad về Hà Nội đi.
- 10 phút sau cả đội biến mất, tôi ra chùa và đã được nhắc tới trong stt về ăn cướp.
Như thế họ đã tổ chức chặn rất kỹ lưỡng, huy động xe xúc của 1 người trong làng, huy động EVN (hay đóng giả EVN) và tiến hành 3 loại chặn khác nhau với sự huy động Đảng, chính quyền.
Công an điều khiển tất tần tật. Nhà nước cảnh sát ai cũng nói rồi. Cảnh sát điều khiển cả Đảng CS mới là tột chiêu. Đúng là Đảng-Nhà nước cảnh sát.


Nguyễn Quang A

1 comment:

  1. Nguyễn Quang A: KẺ CƯỚP CÓ KHÁC
    Thông tin thêm về vụ chặn Lax Kondrad và mình.
    Hôm qua một hàng xóm đến bảo mình: "ông bí thư chi bộ ĐCSVN tên Thọ dẫn mấy an ninh đến vài nhà hàng xóm để xem có cách nào nhảy qua tường đột nhập vào nhà mình để giữ mình trong nhà không cho cuộc gặp mặt diễn ra."
    Thực ra là họ xem liệu mình có trèo tường đi bằng cách khác hay không; đúng là bọn tiểu nhân - Hãy dỏng tai lên mà nghe, căng mắt lên mà đọc: ta chẳng bao giờ phải làm lén lút bất kể thứ gì cả, không như bọn bay.
    Người hàng xóm bảo cổng nhà ông ấy mở toang sao lại phải leo tường, tường cao nhảy xuống gãy chân đấy.
    May mà họ còn nghe người hàng xóm này, nếu không lại vu cho mình hành hung gãy chân (thực ra là yên tâm mình không leo tường đi). Và họ kéo ra chặn ở cổng mở toang hoang đợi xe của Konrad đi vô.
    Chắc phải nuôi con chó dữ để đe bọn cướp và cắp ban ngày này!
    Đúng là bọn làm việc bất chính nên chuyên tìm cách bất chính và nghĩ thế về người khác.

    ReplyDelete