Sunday, August 7, 2016

Vấn đề " nhà tui "...

Góc tâm thần : vấn đề " nhà tui ", nhà xí, lều văn hoá
Hôm qua, một em sỉ vả tui vì tui vào trang Fb của em để ... cà khịa, cà mèn, cà tững, cà ... chớn, ............
Em viết "đây là nhà của tôi ....."
Ahhhhhhhh, nhà của em ?????
chiện nầy không lạ
trước lâu, cựu hoa hậu hay khoe đọc nhiều sách, ngừ đẹp bán hàng online chuyên colagen, tế bào gốc, doanh nhân cafe vừa bị côn đồ đánh khi biểu tình, v.v. , những người tự kiệu lai láng hơn sắc, cũng la ó õm tỏi như thế trước khi unfriend vì tui lạc vào "nhà" của họ và cà khịa, cà chớn, cà tững ......
Trước hết là như thế nầy nhé, em iuuuuuuuuuuuuu
Bạn có nhà, tạm gọi vậy đi
khi bạn muốn ị thì đi vào nhầ vệ sinh, đóng cửa, bạn ị thì không ai thấy, biết, hay ..... không muốn bị phê bình
trong phây, có nút có chức năng tương tự: " only me "
Nếu bạn khôn một chút, thì dùng nút "only me"
khi bạn muốn ị trườc bàn thờ tổ tiên của bạn, và chỉ muốn dành cho các bạn bè thân, gia đình của bạn ngưỡng mộ thành tích sáng tạo của bạn với "like" (ngạn ngữ nc ngoài có " giống nhau thì tụ với nhau" , hay nếu dùng từ thô lỗ thì nói " chỉ có chó mới hưỡi dít chó " ) thì bạn đóng cửa, và gọi người thân đến.
Trong phây, có nút " group hay close friends ". Khôn thì làm vậy đi. Khi tự sướng, tự khoe, tự gãi .... chính trị. Để người đi, ngang, ngoài đường không thấy, không biết, không chửi ...
Khi bạn ị hay làm tình trong phòng khách, trong giờ mà người quen hay đến và cửa trước mở toang. Nếu bạn bè, láng giềng, người quen, người thân .... vào nhà bạn, thấy vậy, họ chửi bạn có văn hoá như cục C văn hóa, thì là chuyện logic. Bạn vô văn hóa vì mở cửa cho bạn bè vào. Mà nó không biết.
Nếu bạn vẫn muốn ị tại phòng khách, mà chĩ cho vài người đăc biệt vào thưởng thức, hay không cho vài người vào xem, khôn thì đóng cửa, và gọi từng người/bạn thân đến xem
Trong phây, khôn thì dùng nút " custom "
nếu bạn ị trên sân nhà bạn, tuy trong hàng rào trên đất CỦA bạn, trước mắt người đi qua, kẻ đi lại, thì chuyện người ta mắng bạn vô văn hóa, hay có văn hóa như nhân viên các Cục văn hóa là chiện bình thường
khi dùng phây, bạn để nút " public " thì y như vậy. Đừng chứng minh thêm là ngu khi chửi người qua kẻ lại là nhà tao, tao ị̣, không được quyền chỏ mỏ phê bình.
Như vậy bạn đừng vì thiếu hiểu biết (tôi rất lịch sự nên không viết những chữ như khùng, ngu, ngố v.v. về tâm thần của bạn) mà chứng minh cụ thể sự thiếu hiểu biết cho mọi người thấy khi la "đây là nhà của tui, đừng tự nhiên vào mà chỉ trích ...."
nếu vậy thì đừng để " public"
Bây giờ nói về FB và nhà
trang Fb của bạn là nhà trọ. Không phải nhà ..... tao
Nhà trọ thì chủ có quyền tống bạn ra khi bạn làm phiền chủ hay nhiều người khác
Trang Fb cũng vậy thôi
vậy là trang phây của bạn không phải là " nhà tao ", mà là nhà trọ. Và không nên làm phiền người qua đường khi quá ngu không biết cách dùng nút.
vậy nhá, các nường không có thì giờ trao dồi zzzzzzăng hoá
Tiếng anh bạn lại kém quá. Home ở phây không nghĩa là " nhà "
Và thêm nữa, Fb là mạng xã hụi. không phải là mạng gia đình/ "nhà" nhé.
muốn cãi hơn tui, ít nhất cũng là bồ tui, vợ tui, ngừ iu hay bà nội tui
rồi hẳn leo lên đầu tui
Kòn tui ????
tâm sự, tui viết mail
tâm can, msg cho ngừ iu, than, trách, hờn dỗi ....
tâm giao, nút custom
tâm lý, bạn bè, nhưng chỉ toàn ngừ iu đọc
tâm thần, public, làm thơ, bò sún răng, góc linh tinh
tâm trí, mức quá cao cho DLV và công an đọc, nên để friends
như vậy, cứ tự nhiên chửi, không cần xin phép, khi thấy thơ .... khắm. Kể như ị ngoài sân
tui chỉ unfriend khi phạm 1 điều kiện : đòi cưới ....... ngày tốt
pi ét: stt đã viết, giờ xào lại cho dể ăn.

Nguyen Q Quy

No comments:

Post a Comment