Saturday, August 20, 2016

One thing in life...

If there's one thing I've learned in life, it's to fight. Fight for what's right. Fight for what you believe in, what's important to you. But most importantly, fight for ones you love, and never forget to tell anyone how much they mean to you while they're still alive.
Wisdom Quotes

9 comments:

  1. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Minh on chu Fight lam roi. No lam minh nho toi Dau tranh giai cap. Minh chi con tin vao mot chuyen : se co dumsday vi loai nguoi tham lam vo do !

    ReplyDelete
  2. Nguyen Ngo Viet: Anh Lê Minh định noi Doomsday à?

    ReplyDelete
  3. Fight ở đây chủ yếu là với chính mình để cố giữ các giá trị thuộc về gia đình và xã hội mà cuộc sống thực làm đảo lộn vì nhân loại vẫn triền miên xâu xé nhau bằng những trận đánh/ khủng bố đẫm máu, những cuộc tranh dành quyền lực và ưu thế/lợi ích của những chính thể khắc nghiệt... Những âm mưu đã đẩy con người vào bi kịch đầy hận thù, lo âu...
    Quá khứ và hiện tại đều cho thấy nhiều xã hội văn minh đã bị chôn vùi vì sự tàn bạo. Hình như con người khó thoát ra được những điều này???

    ReplyDelete
  4. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Anh dinh viet la doomsday ( spelling mistake ). Con chu Binh oi : dai gi ma fight voi chinh minh : ton kem lam ma doi khi no lam cho minh mat phuong huong nua day chu ! Thay vi Fight nen Thien di !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có lẽ điều anh nghĩ là của rất nhiều người VN bây giờ. Nhưng có 1 số ít người làm khác như Đoàn Văn Vươn và vừa rồi ở Yên Bái. Còn em đã muốn làm từ lâu, trước khi rời bỏ "tổ chức" vì chống lại nó khi nghỉ làm ở Viện QH & Thiết kế Tổng hợp. Nếu còn làm đến nay chắc em đã bán linh hồn cho quỷ rồi. Nhưng em thuộc dạng như vậy rồi anh ạ, không khác được. Có người mới viết rất hay là ở VN có nhiều người chờ mọi chuyện sẽ qua, nhưng "Không dùng bạo lực mà đòi thay đổi ở đâu không biết chứ ở Việt Nam thì 1000 năm nữa may ra". Có thể nó không hay vì giở súng đạn ra thì đi đến đâu, nhưng nó cho thấy xh này mỗi cá nhân chẳng là gì cả với chính quyền "chuyên chính" nhưng không còn "vô sản" nữa. Vì thế nên em mới nói là chỉ fight với chính mình là chủ yếu.

      Delete
    2. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Chang co chu nghia gi dau . Tat ca la vi quyen luc va tien bac. Tu sau chien tranh the gioi thu 2 thi chi con My va CCCP tranh gianh voi nhau. Bay gio them thang Trung quoc . Cai gia ma cac quoc gia nho bay gio phai tra ( mot phan cung do ngheo, mot phan do chon con duong di ) la da coi thuong Tri thuc khoa hoc ky thuat ( tru Israel) . Dung mong gi o nhung nuoc lon , Qua nhung gi xay ra o Iraq , Libia, va bay gio o Syria ta da thay nhung gi bon lon lam voi cac nuoc nho. Chung no dang chia nhau MIENG BANH cac nuoc nho. Van de chi la thoi gian. Se cuc ky khon nan cho nhan loai neu the gioi nay tro thanh DON CUC. Long tu hao, tinh than quat cuong chi can 1-2 qua bom hydro la tieu tan het. Sorry , do la mot su that. Tha cu nhan nuoc minh la nuoc trung lap ngay tu dau thi tot biet bao ,co phai the khong chu Binh ???

      Delete
    3. Thật sự em muốn VN nhanh chóng trở thành Israel ở phương Đông (Trung lập hay không là ngả về Mỹ nhiều hay ít thôi).
      Trở lại câu chuyện của em. Mới đây ngồi chuyện vãn với mấy đứa quen nhau lâu là kts và hải quan. Nhắc lại chuyện xưa, bây giờ nó thành câu chuyện thằng Cao Bình xách K54 tìm 2 thằng ở phòng tổ chức của Viện để bắn. Em nghe chỉ ngồi cười mà không cải chính. Vì thật ra lúc đó em chỉ nói "tao mà có súng thì chắc chắn là bắn nát đầu 2 thằng đó" thôi :)

      Delete
  5. Nếu không fight có thể thành "hèn". Vì nếu không như thế thì khó giữ "đạo làm người", khó trở thành người tử tế lắm.

    ReplyDelete