Thursday, August 11, 2016

Bách Nhục!

Cách đây hơn 10 năm, tôi và một số đồng nghiệp từng vào cuộc vụ bùng nhùng, tiêu cực tại Trung tâm HLTTQG mà chủ yếu là cắt xén khẩu phần ăn của VĐV. Ngày đấy, tôi quen anh H và hết lòng chung tay cùng anh để làm hàng loạt bài phanh phui sự thật. Thế nhưng, như thiên hạ vẫn nói, sau sự thật này có khi còn có sự thật khác. Sự thật của tôi là mong muốn tẩy rửa ô uế, giúp VĐV có được đời sống đủ đầy, xứng đáng với những hy sinh xương máu của các em. Còn sự thật phía sau việc tố cáo của a H là gì tôi ko tìm hiểu. Chỉ biết rằng sau khi "kiêu binh dẹp loạn" thì a Hùng lên làm giám đốc TT. Tôi cứ nghĩ cuộc sống vđv sẽ sang trang mới dưới sự điều hành quản lý của anh. Thế nhưng, điều tôi kỳ vọng chỉ là thứ viễn vong. Nơi ấy vẫn thế, đời vđv vẫn thế, vẫn đói, vẫn thiếu, vẫn bị người ta hút máu triệt để. Và hôm nay, khi đọc báo thấy mọi cuộc viễn chinh của đoàn thể thao VN luôn có mặt a Hùng. Mọi lúc mọi nơi, chỉ khác là vđv thì đi thi còn lãnh đạo thì đi dự, rãnh hơn thì picnic, shopping....Cũng kệ thôi, đâu cũng vậy, ko muốn nói. Nhưng đến chuyến Olympic Rio này thì quả là bách nhục! Nhục dần đều khi vđv đi thi đấu quốc tế mà ko có HLV đi theo, vì kinh phí eo hẹp, đặc biệt là ko có lấy một bác sĩ ở bộ môn cầu lông đi cùng để chăm sóc cho Minh và Trang. Vậy nhưng lại có đến 11 quan chức "ăn theo" đoàn. Đi với tư cách giám sát, đôn đốc. Có mà giám sát cái mặt đeo mo của các vị! VĐV đi thi chứ đi tù đâu mà rồng rắn một đoàn quan chức đi theo để giám sát? Hãm ko chịu được. Nếu có tự trọng, người ta từ chối hoặc bỏ tiền túi đi độc lập mà xem. Còn đi với việc rút ruột kinh phí và tiêu chuẩn của vđv thì đúng là bách nhục!

FB/Đào Bình Nguyễn

No comments:

Post a Comment