Sunday, August 14, 2016

Ngoại tình (1): hoang tưởng và thực tế

theo định nghĩa, là quan hệ yêu thương với người khác người chồng.
theo các xứ bảo thủ, như VN, thì có chữ "bất chính " sau chữ quan hệ
thật ra, ngoại tình chỉ ám chỉ người thất hứa khi lúc cưới có hứa chung thủy
Các xứ mẫu hệ không có khái niệm ngoại tình.
các xứ macho, ngoại tình-kèm với khinh bỉ, chỉ áp dụng, trong thực tế, cho con gái.
mấy ngầy nay, clip, báo, mạng ngày nào cũng đăng về ngoại tình.
VN, khi vợ ngoại tỉnh thì các phụ nữ khác hùa nhau đánh cô thứ 3. Người cho là thủ phạm. Đôi khi má chồng tham gia. Và khi chính vợ ngoại tình thì chồng lôi vợ ra đánh.
Làm như ngoại tình do con gái chủ động.
Nước ngoài, khi một người ngoại tình, người kia có thể tha thứ, hiếm, hay ra toà ly dị. Đòi bồi thường.
Theo nghiên cứu, Durex, Match.comTheRichest.com thực hiện, Nigeria là xứ đàn ông mọc sừng nhiều nhất. 62%
59% dân thái có gia ̣đình ngoại tình, cả đàn ông và đàn bà như nhau.
Mỹ, 57% đàn ông, va 55% đàn bà. Con gái VN hay nghĩ tây chung thủy.
Nước chung thủy nhất thế giới, Uruguay, cũng chỉ có 50%
Như vậy, dẹp ý tưởng tây/đầm chung thủy đi nhé. Và cũng nên bỏ qua ý đại đa sô chung thủy
Ngoại tình khi nào ?
Nghiên cứu mới trên 1.000 người của IllicitEncounters - một trang web hẹn hò tại Anh cho thấy. lứa tuổi 39t là lúc hay ngoại tình nhiều nhất. Cả đàn ông lẫn đàn bà. " bởi vì với nhiều người cuộc đời dường như thực sự bắt đầu ở tuổi 40."
Lý do ?
"Một số người phản bội để thu hút sự chú ý của bạn đời. Nếu vợ/chồng họ là một người nghiện công việc hay ít khi ở bên, khi bị phát hiện đang dan díu với người khác, câu mà họ hay nói nhất là: 'Nếu anh yêu tôi, anh đã quan tâm hơn tới tôi'".
Kế đến 29t va 49t là tuổi dể ngoại tình thứ hai. Theo The Sun
Trả thù cũng là lý do đưa ra nhiều
Ai muốn trả thù cùng tui tối nay không ?

Nguyen Q Quy

16 comments:

  1. Ngoại tình cũng xảy ra khi nhiều người ham hư danh và có một chút ảo tưởng, tình cảm của họ xuất hiện bất chợt và hỗn loạn, khó kiềm chế được cảm xúc. Khi gặp người khiến họ cảm mến, cho dù không có ý định trở thành người thứ 3 nhưng con tim cũng không tránh khỏi sự rung động, khó tránh được tình cảm mập mờ, thậm chí là chẳng quan tâm tới vợ/chồng của người ấy sẽ đau khổ ra sao. Những người này có khả năng quyến rũ người khác rơi vào bẫy tình của mình, nếu người kia không tỉnh táo dễ bị chìm đắm trong chuyện tình tay ba đau khổ và điều không thể tránh khỏi cũng sẽ xảy ra.

    ReplyDelete
  2. Long Van: Đúng hơn là ko có khái niệm ngoại tinh... Vì khi có tình với ai là nhảy vô đó ko lý trí ko lương tâm gì sất như vậy thì ... Sao lại là ngoại tình ... Nhảy tình mới đúng ....
    :-)
    Ps: đang ngủ , đừng mắng ... Khà khà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: Hay à nha. Nhảy tình ....
      giống thú khi động cỡn

      Delete
    2. Là tình yêu... thì khác.
      Nếu có người yêu a mê muội/chân tình vì TY sét đánh/chớp giật, thì không thể phán xét vì khi tim đã rối thì đầu cũng mê... người đó có thể bất chấp tất cả chỉ cần a đáp lại, dù chỉ 2', 10' hoặc lâu hơn nữa.
      Thủy chung hay thánh thiện hoàn toàn không còn ý nghĩa gì trong trường hợp này, nếu thật sự đó là TY.

      Delete
  3. Nguyen Q Quy: tạm tha. trời kg bao giờ ouynh ngừ ngủ

    tí nữa dậy, cầm cái chầy cho anh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Long Van: Dạ , nhà em hông có chày ... Có gậy chơi bóng ném được hông
      Ps máy trả lời tự động

      Delete
  4. Nguyen Q Quy: Có ông cựu bộ trưởng, trước khi lên bộ trưởng, cho vợ, rất đẹp, cũng quan chức cao cấp, ngủ với chóp bu, để trèo lên thang quyền lực. Một chuyện tương tự khác nổi tiếng trên báo với GĐ bv Bưu Điện

    ReplyDelete
  5. Nếu là người theo đạo Công giáo thì ngoại tình còn có tội vì làm trái với ý Chúa: “Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly”.
    Cái ông mà a nói trên phạm tội xúi dục/dụ dỗ 2 người đồng lõa với mình để đạt được ý nguyện, tên này phải bằm cho vịt ăn không cần xử.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyen Q Quy: kkkkkkk, Đự́c Mẹ có bầu, không phải với Joseph. Thế thì gọi là gì ????

      Delete
    2. Gọi là Đức mẹ Đồng trinh

      Delete
    3. Nguyen Q Quy: không. Khi có bầu, không phải với ck mình, thì là gì ???

      Delete
    4. Thì là Đức mẹ Đồng trinh thực hiện thiên chức hehe...

      Delete
    5. Nguyen Q Quy: anh làm quan chức được đấy. trả lời loanh quanh

      Delete
    6. A ác quá, lại xỏ xiên rồi. Quan chức chỉ đục đẽo thôi. Tui dốt như quan đã đành, nhưng thà chết không làm quan. Tui phải loanh quanh vì bí, mà bí là tại vì tui không phải cố đạo để lấy lời lẽ nhân danh Thiên Chúa giảng giải cho a được.

      Delete
  6. Cuối cùng, "Chúng ta đã nghe quá nhiều về ly hôn và ngoại tình. Nó xuất hiện ở khắp nơi và không từ một thành phần xã hội nào. Vì vậy, hãy tập trung vào cuộc sống gia đình và trung thành với người bạn đời đồng thời giữ quan hệ lành mạnh với những người khác." (Tôi không ràng buộc bất cứ ai với kẻ tiểu nhân & nhỏ mọn và đại loại thế)
    trích từ bài Những việc nhỏ cần làm nếu bạn muốn thành công (Lê Tây Sơn, KTNN No.937)

    ReplyDelete
  7. Trong bất cứ thời đại nào, dù là đàn ông hay đàn bà ngoại tình thì kẻ đó luôn là thủ phạm phá hủy hôn nhân, làm gia đình tan nát.

    Người ngoại tình sẽ luôn sống trong cảm giác tội lỗi, thất vọng, không minh bạch, hay che giấu tội lỗi, sắc diện sầu não, khổ tâm, bị mọi người coi thường khinh bỉ, không tin tưởng, cả đời phải sống cảnh xa người thân yêu, hay bị ruồng bỏ. Hậu vận mạt hạn sống khổ cực, mắc nhiều chứng bệnh đáng ghê sợ và dù sống nơi nào cũng không được an lạc.

    Con cái có bố mẹ ngoại tình cũng bất hạnh, thiếu đi tình thương và ảnh hưởng tới sự hoàn thiện về nhân cách.

    Sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian chỉ là rất ngắn ngủi, vì thế chúng ta không nên làm ngơ với những gì sẽ chờ đợi chúng ta sau khi chết. Chính bởi vậy hãy ghi nhớ mà răn dạy bản thân đừng làm điều sai trái, tránh tội khổ muôn kiếp về sau.

    Trong cuộc sống, không hiếm những trường hợp ngoại tình. Người ta ngoại tình vì nhiều lý do, vì ham mới lạ, chán vợ chán chồng hay thậm chí vì người ta yêu nhau thật sự đi chăng nữa thì việc ngoại tình vẫn chưa bao giờ là đúng cả. Mình sống cho bản thân mình thì cũng nên sống cho người khác, thật bất hạnh cho những người có vợ hoặc chồng không chung thủy.

    Người sống trên đời, không ai là không có phút lầm lạc, cái quan trọng là phải giữ được thái độ bình thản, luôn nhắc nhở mình, giữ cho tâm tịnh trước mọi cám dỗ của cuộc đời.

    Vợ chồng đã đến với nhau nhất định phải trân trọng, yêu thương nhau, còn nếu duyên đã tận, tình đã hết cũng đừng lừa dối nhau, trong trường hợp này, học được cách buông bỏ chính là điều nên làm nhất.

    (trích từ tin tức Gác 8)

    ReplyDelete