Monday, August 22, 2016

Gửi các bạn nhà báo!

Rất cám ơn các bạn, các tòa soạn đã phanh phui những vụ thu phí, bắt dân nghèo đóng thuế... tại các làng xã Bắc Trung bộ như Nghệ An, Hà Tĩnh, nhờ các bạn chúng ta nhìn thấy một bộ mặt cường hào ác bá mới, sống phè phỡn trên nỗi khổ của dân nghèo, tệ hại hơn cả người già, trẻ sơ sinh, người tàn tật... chúng cũng không tha.
Nhưng đọc bài của các bạn, tôi chỉ thấy các bạn nói đến cái phần ngọn. Phần gốc của vấn đề là "Pháp lệnh về phí và lệ phí" của Quốc Hội thì các bạn, vì lý do nào đó, đã không đề cập đến.
Pháp lệnh đó qui định chặt chẽ, không ai được thu bất kỳ khoản nào của công dân ngoài danh mục do QH ban hành và Bộ Tài chánh cung cấp hóa đơn thu. Không có lệ làng lệ phường nào nằm ngoài pháp lệnh này. Ai thu sai chịu trách nhiệm trước pháp luật và người dân phải tố cáo hành vi này!
Nếu thương dân nghèo, xin thương cho trót, hãy đặt lên bàn của lãnh đạo pháp lệnh này, chất vấn họ vì sao một việc làm trái pháp luật, có thể bị truy tố theo Luật hình sự VN mà cấp dưới vẫn thản nhiên làm.
Tôi tin, nếu các bạn quyết liệt như vậy, đụng đến cái gốc của vấn đề thì mọi việc mới có thể giải quyết được!

from FB/Thai Do (Bổn Đình Nguyễn's post)

No comments:

Post a Comment