em đi
em đi để lại chiếc giường
để 2 chiếc gối chán chường tình đơn
em đi im cả tiếng đờn
để căn phòng vắng...để hờn cho ai
em đi đôi mất hơi cay
tìm mơ một thuở cố hoài cảm nơi
em đi hoài niệm tơi bời
chỉ còn một chút sững sờ còn đây
Hàng không nước mắm đôi khi cũng gây thú vị "đột xuất" (từ hay dùng tại VN) cho khách.
Năm xưa, chuyến bay HN-Sgn bị trể 2g. Ngồi chờ tại phòng thương gia, chợt nhìn màn hình thấy trể mà không nghe thông báo gì cả.
Vội vã đến quầy, hỏi 1 cô, và cô ta xác nhận, rồi bảo qua lại cổng an ninh, ra ngoài, để đổi vé.
Đến quầy, cô bán vé thấy chuyến bay 30' nữa còn chổ thương gia, thế là cô ta upgrade cho mình, không phí gì cả.
Hôm nay,
Vừa đến quầy HKVN, thấy 4 quầy có bảng "quầy đóng", 3 quầy còn lại thì trước mỗi quầy có 1 hàng khách chờ làm thủ tục.
- các anh có biết khi các anh đứng tụ tập kháo chuyện 4,5 người trước mấy quầy đóng trong lúc 3 quầy kia có khách đứng thành hàng dài là 1 chuyện kém chuyên môn nghề nghiệp ? là dịch vụ cho khách thương gia thuộc hạng hạ cấp? là hình ảnh không tốt cho Cty máy bay nhà nước ?
Mình nói to, cho cả mấy cô ngồi sau quầy vé và 4,5 anh chàng trước quầy vé.
- mấy quầy nầy máy không chạy, nên không làm thủ tục được
- sao lại có sự ngẫu nhiên vậy ? mấy anh tán gẫu với mấy cô rồi nói là máy không chạy. Dù máy không chạy, thì các anh cũng có phận sự để làm, chứ việc gì đứng đó mà tán gẫu vối mấy cô?
Mấy chàng vội vã tản đi, và 1 cô ngoác tay
- mời ông đến
- tôi không chỉ trích cá nhân cô. Chỉ trích người quản lý quầy vé để tình trạng quầy vé thương gia như chợ cá.
- thưa ông đi đâu
- vé điện tử đây cô.
Thế là cô ta vội vã làm vé
- vé đây ông, xin lổi ông chuyện lúc nãy
- cám ơn cô
- xin ông thông cảm, mấy anh đó đến tán gẫu, tôi không làm gì khác hơn được
khi lên chuyến bay Sgn-Danang, ngồi chưa nóng mông, thì 1 chàng đến bên cạnh, cầm vé, ngắm số ghế, và kêu tiếp viên.
Cô tiếp viên đến.
- xin ông cho xem vé của ông.
- hình như đây là ghế theo vé nầy
Cô ta nhìn vé tôi, và vé anh kia, và nhận ra cả 2 vé đều mang cùng 1 số ghế.
- Xin lổi ông, đợi 1 chút ạ
15' sau, cô ta trở lại với anh kia
- xin mời ông vào khoan thương gia
Thế là mình theo cô ta.
2 lần liên tiếp, 2 lần HK VN upgrade
nếu chỉ có thế thì cũng chưa lạ.
1 lúc sau, đứng lên đi WC. Vừa đến gần phòng lái, 1 cô tiếp viên
- xin ông đợi 1 lúc ạ
Mình quay về ghế
1 phút sau, cô tiếp viên đến cạnh
- thưa ông, phòng vệ sinh trống rồi
thế là mình đứng lên
Xong xuôi, trở lại ghế, thì chưa đến 10", 1 cô, cầm 1 khay nhỏ, 1 khăn nóng trên khay, đưa
- mời ông
Chưa bao giờ mình thấy được tận tình chăm sóc như vậy. Ngay cả trên ANA, JAL, Sing Air, UA, AF, etc, lúc đi hạng thương gia (với tiền chùa, dĩ nhiên)
Nguyen Q Quy
em đi im cả tiếng đờn
để căn phòng vắng...để hờn cho ai
em đi đôi mất hơi cay
tìm mơ một thuở cố hoài cảm nơi
em đi hoài niệm tơi bời
chỉ còn một chút sững sờ còn đây
Hàng không nước mắm đôi khi cũng gây thú vị "đột xuất" (từ hay dùng tại VN) cho khách.
Năm xưa, chuyến bay HN-Sgn bị trể 2g. Ngồi chờ tại phòng thương gia, chợt nhìn màn hình thấy trể mà không nghe thông báo gì cả.
Vội vã đến quầy, hỏi 1 cô, và cô ta xác nhận, rồi bảo qua lại cổng an ninh, ra ngoài, để đổi vé.
Đến quầy, cô bán vé thấy chuyến bay 30' nữa còn chổ thương gia, thế là cô ta upgrade cho mình, không phí gì cả.
Hôm nay,
Vừa đến quầy HKVN, thấy 4 quầy có bảng "quầy đóng", 3 quầy còn lại thì trước mỗi quầy có 1 hàng khách chờ làm thủ tục.
- các anh có biết khi các anh đứng tụ tập kháo chuyện 4,5 người trước mấy quầy đóng trong lúc 3 quầy kia có khách đứng thành hàng dài là 1 chuyện kém chuyên môn nghề nghiệp ? là dịch vụ cho khách thương gia thuộc hạng hạ cấp? là hình ảnh không tốt cho Cty máy bay nhà nước ?
Mình nói to, cho cả mấy cô ngồi sau quầy vé và 4,5 anh chàng trước quầy vé.
- mấy quầy nầy máy không chạy, nên không làm thủ tục được
- sao lại có sự ngẫu nhiên vậy ? mấy anh tán gẫu với mấy cô rồi nói là máy không chạy. Dù máy không chạy, thì các anh cũng có phận sự để làm, chứ việc gì đứng đó mà tán gẫu vối mấy cô?
Mấy chàng vội vã tản đi, và 1 cô ngoác tay
- mời ông đến
- tôi không chỉ trích cá nhân cô. Chỉ trích người quản lý quầy vé để tình trạng quầy vé thương gia như chợ cá.
- thưa ông đi đâu
- vé điện tử đây cô.
Thế là cô ta vội vã làm vé
- vé đây ông, xin lổi ông chuyện lúc nãy
- cám ơn cô
- xin ông thông cảm, mấy anh đó đến tán gẫu, tôi không làm gì khác hơn được
khi lên chuyến bay Sgn-Danang, ngồi chưa nóng mông, thì 1 chàng đến bên cạnh, cầm vé, ngắm số ghế, và kêu tiếp viên.
Cô tiếp viên đến.
- xin ông cho xem vé của ông.
- hình như đây là ghế theo vé nầy
Cô ta nhìn vé tôi, và vé anh kia, và nhận ra cả 2 vé đều mang cùng 1 số ghế.
- Xin lổi ông, đợi 1 chút ạ
15' sau, cô ta trở lại với anh kia
- xin mời ông vào khoan thương gia
Thế là mình theo cô ta.
2 lần liên tiếp, 2 lần HK VN upgrade
nếu chỉ có thế thì cũng chưa lạ.
1 lúc sau, đứng lên đi WC. Vừa đến gần phòng lái, 1 cô tiếp viên
- xin ông đợi 1 lúc ạ
Mình quay về ghế
1 phút sau, cô tiếp viên đến cạnh
- thưa ông, phòng vệ sinh trống rồi
thế là mình đứng lên
Xong xuôi, trở lại ghế, thì chưa đến 10", 1 cô, cầm 1 khay nhỏ, 1 khăn nóng trên khay, đưa
- mời ông
Chưa bao giờ mình thấy được tận tình chăm sóc như vậy. Ngay cả trên ANA, JAL, Sing Air, UA, AF, etc, lúc đi hạng thương gia (với tiền chùa, dĩ nhiên)
Nguyen Q Quy
Thắc mắc lâu rồi, bữa nay phải giải tỏa: sao a kêu Vietnam Airlines là HK nước mắm? Các cô tiếp viên hôi???
ReplyDeleteNguyen Q Quy: không anh, các cô tiếp viên thơm lắm. Chỉ lãnh đạo khá hôi. Dịch vụ thì y như nước mắm Masan, khi cần phải dùng, mà không có gì khác, mới bất khả kháng xử dụng.
DeleteLàm sao a tiếp cận được chóp bu?
DeleteNguyen Q Quy: Kiếp trước, trong dự án chuyển giao công nghệ dò/soi hành lý (thiết bị canada có thể phân biệt bột mì, muối, đường, phấn, bột ngọt và các chất ma tuý khác như heroin) tôi có làm việc với TGĐ 3 tổng cục HK, và các bộ phận an ninh
Delete