Wednesday, August 24, 2016

Chẳng hiểu sao...

Nhật bản chẳng hiểu tại sao đất nước lại gắn bó liên quan đến cả cuộc đời mình; năm 17 tuổi do lý lịch gia đình được gửi đi Hungari, qua Liên xô cứ tưởng rồi cuộc đời mình gắn bố với các đất nước ấy; nhưng rồi cho đến hôm nay hơn 40 năm không trở lại nơi đó. Còn Nhật Bản chuyến công tác trong ngành hàng hải đầu tiên 1985 rồi chuyến cuối cùng cũng 2012 Nhật Bản hơn 15 chuyến tầu biển rồi có khi hàng tháng tập huấn chuyên ngành cả thời gian ấy khoảng 20 lần đi tàn đến 2 đôi giầy da. rồi mấy năm công tác liên quan đến các Đoàn chuyên gia Nhật bản, rồi Bố đẻ, vợ con và tất cả anh em trong nhà đều lần lượt đến đất nước này. Đặc biệt con gái còn học cả chuyên ngành tiếng Nhật và khi chính mình nghỉ chế độ nhà nước; bạn thân lại gọi đến làm và hiện tại lại điều hành Trung tâm Nhật Bản của một Công ty lớn liên quan nhiều đến Nhật Bản. Nhiều khi đêm nằm vắt tay lên trán không hiểu tại sao số phận cuộc đời mình lại liên quan đến đất nước có tên "Mặt trời mọc" đến như vậy.....?

 Đỗ Thái (Nyíregyháza,VIDI69)

8 comments:

  1. Ha Quangvu: Máu chảy về tim đấy nha !

    ReplyDelete
  2. Trọng Thi Vũ: Nhật cần đến người có Tài có Đức thì mới làm được việc lớn! Có vậy thôi!

    ReplyDelete
  3. Luyen Pham: Cháu nghĩ đó là cái duyên chú ạ.cháu cũng vậy,chắp nối mọi sự kiện lại mọi việc cháu cũng toàn liên quan đến trung quốc.và kết luận là do cái duyên với anh tàu.mặc dù ko ưa tí nào chú ạ.

    ReplyDelete
  4. Dong Xuan Can: Tuyệt vời đất nước NB, tôi mà có cơ hội nhiều như ông thì tôi là công dân N B rồi.. ko phải là đi du lịch nữa. VN chắc fai 50 năm nữa ko bằng NB bây giờ..

    ReplyDelete
  5. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Bat nguon tu : secondhand motorcycle , TV, .... Neu khong co nhung nguon do thi khong biet dan minh luc nay o dau ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Do Thai: Chính xác ! Sau này (tháng 12/2011) sang Nhật, bảo taxi đưa đến đúng cầu cảng Sinco 5 ở Kobe ngày trước bây giờ là Cảng Logistics đứng một lúc rồi ....về vì chẳng có tầu Việt Nam nào đến mua bán đồ cũ cả. Nghĩ cũng buồn cười, bây giờ nó cho những cái ngày trước thì chắc xua tay từ chối vội.

      Delete
  6. Lê Minh (Debrecen,VIDI69): Nho ngay nao Bac Thai day cho minh may tieng Nhat de giao tiep : Ajinomoto, Yamaha, Honda , Suzuki,... Con nho den tan bay gio !

    ReplyDelete